Liveshow “Anh em kết đoàn” diễn ra vào tối 21/9 tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc đã trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội, không chỉ bởi mục đích từ thiện cao cả mà còn bởi những tranh cãi liên quan đến cách dẫn dắt của MC Tố Quyên. Chương trình do hai ca sĩ nổi tiếng Tuấn Hưng và Duy Mạnh đồng tổ chức nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại sau cơn bão số 3. Tuy nhiên, phần dẫn của MC Tố Quyên trong buổi đấu giá từ thiện đã gặp phải nhiều chỉ trích từ khán giả.
Sự cố trong phần dẫn chương trình của MC Tố Quyên
Khán giả không hài lòng khi MC Tố Quyên bị cho là đã cắt lời người khác một cách không phù hợp, đặc biệt trong các phần giao lưu và đấu giá. Cụ thể, khi một vật phẩm từ thiện được đấu giá thành công, cô đã nhanh chóng yêu cầu người đấu giá nhận vật phẩm mà không để họ có thời gian tự giới thiệu bản thân. Đáng chú ý, trong phần giao lưu với vợ chồng đấu giá thành công hai vật phẩm với tổng giá trị 300 triệu đồng, Tố Quyên nhanh chóng cắt lời ca sĩ Tuấn Hưng và yêu cầu chụp ảnh lưu niệm, làm gián đoạn không khí chương trình.
Một tình huống khác khiến cô bị chỉ trích nhiều hơn là khi Tố Quyên cắt lời MC Phan Anh. Trước đây, ca sĩ Duy Mạnh đã từng có những lời lẽ chỉ trích Phan Anh trên mạng xã hội, vì vậy màn tương tác giữa Phan Anh và Duy Mạnh tại chương trình rất được khán giả mong chờ. Tuy nhiên, khi Phan Anh đang chia sẻ cảm xúc, Tố Quyên tiến lên chắn trước mặt Tuấn Hưng và nhiều lần ngắt lời Phan Anh, thậm chí nhanh chóng kết thúc phần giao lưu chỉ sau vài phút để xướng tên và cảm ơn các nhà tài trợ.
Phản ứng của khán giả
Ngay sau đêm diễn, trang cá nhân của Tố Quyên đã nhận hàng trăm bình luận tiêu cực từ khán giả. Nhiều người cho rằng phong cách dẫn của cô thiếu chuyên nghiệp và không tạo được cảm xúc tự nhiên cho chương trình. Một số ý kiến thậm chí gọi cách cô mời nhà tài trợ về chỗ là thô lỗ, khi so sánh nó với việc giáo viên mời học sinh về chỗ ngồi.
Một tài khoản trên mạng xã hội viết: “Không biết MC chuyên nghiệp đến đâu mà kém duyên. Dẫn nhạt, vội vàng, rồi lại chen ngang lời người khác. Thiếu tôn trọng đồng nghiệp quá”. Các ý kiến tương tự khác cũng lên tiếng về sự thiếu tinh tế của cô khi không để người đấu giá tự giới thiệu hoặc chia sẻ cảm xúc sau khi thắng đấu giá.
Phản ứng của chương trình và kết quả cuối cùng
Dù vấp phải tranh cãi, liveshow “Anh em kết đoàn” vẫn đạt được những kết quả tích cực về mặt xã hội. Với mục tiêu từ thiện, chương trình đã thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem trên kênh YouTube của Tuấn Hưng và gần 900 nghìn lượt xem trên kênh của Duy Mạnh. Ngoài ra, fanpage của đơn vị tổ chức cũng nhận được sự tương tác lớn với hơn 160 nghìn lượt thích, 50 nghìn bình luận và 28 nghìn lượt chia sẻ.
Tổng số tiền gây quỹ được trong chương trình là 3,6 tỷ đồng, trong đó 3 tỷ đồng đã được chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và 600 triệu đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc. Những đóng góp này thể hiện ý nghĩa nhân văn lớn lao của liveshow, dù nó vấp phải những tranh cãi về cách thức tổ chức và dẫn dắt.
Liveshow “Anh em kết đoàn” đã thành công trong việc huy động nguồn lực xã hội để hỗ trợ các đồng bào chịu thiệt hại từ cơn bão số 3. Tuy nhiên, sự kiện cũng là bài học cho các MC trong việc điều chỉnh phong cách dẫn dắt sao cho phù hợp với không khí của chương trình, đặc biệt là những sự kiện mang tính chất nhân đạo và từ thiện.